Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
V/v chuyển đổi hệ thống xác thực tài khoản Công dân trên cổng dịch vụ công tỉnh
Ngày cập nhật 16/10/2023

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc nâng cấp và chuyển đổi hệ thống xác thực tài khoản Công dân trên cổng dịch vụ công tỉnh và dùng thống nhất một tài khoản với ứng dụng Hue-S. Nhằm triển khai hiệu quả, nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai đảm bảo các nội dung sau:

 

1. Chuẩn hóa tài khoản:

Hệ thống thông tin giải quết TTHC tỉnh đã chuyển đổi sử dụng thống nhất giải pháp xác thực tài khoản công dân định danh với CSDLQG về dân cư đảm bảo danh tính. Hiện tại, tài khoản Công dân đăng nhập để sử dụng trên Cổng dịch vụ công tỉnh và ứng dụng Hue-S thống nhất là một tài khoản duy nhất.

Trung tâm PVHCC tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã thông báo, tuyên truyền rộng rãi cho người dân nắm thông tin, thực hiện chuẩn hóa tài khoản, với cách thức thực hiện như sau:

Tài khoản công dân đăng nhập vào cổng dịch vụ công được xác thực và thống nhất với CSDL quốc gia về dân cư (VNeID) và tài khoản công dân tại ứng dụng Hue-S; Để chuẩn hóa, sau khi đăng nhập vào Hệ thống dịch vụ công tỉnh, màn hình trang chủ sẽ xuất hiện biểu mẫu để người dùng chuẩn hóa tài khoản (đối với tài khoản chưa chuẩn hóa) với 4 thông tin: Họ và tên, số căn cước công dân, ngày cấp, số điện thoại (Đề nghị đảm bảo điền chính xác thông tin trùng khớp với thông tin đăng ký cấp CCCD).

Một số lưu ý:

- Cần đăng nhập tài khoản trước khi chuẩn hóa nhằm đảm bảo dữ liệu không bị mất sau quá trình chuẩn hóa.

- Thông báo kèm biểu mẫu yêu cầu chuẩn hóa tài khoản sẽ hiển thị liên tục cho đến khi người dùng điền đầy đủ, chính xác 04 thông tin tài khoản cá nhân.

- Nhằm đảm bảo tính duy nhất của tài khoản, sau khi có một tài khoản được chuẩn hóa thành công, các tài khoản khác nếu có thông tin không chính xác hoặc trùng lặp thông tin sẽ bị hệ thống khóa hoạt động.

- Sau chuẩn hóa thông tin, Cổng dịch vụ công và ứng dụng Hue-S sẽ kích hoạt chức năng sử dụng tài khoản định danh VNeID để đăng nhập hệ thống. Vì vậy, đề nghị khẩn trương cài đặt, kích hoạt tài khoản ứng dụng VNeID, đồng thời nâng cao kỹ năng sử dụng và quản lý tài khoản cá nhân trên ứng dụng này.

2. Các trường hợp lưu ý về tài khoản:

STT

Lỗi thường gặp

Cách khắc phục

1

Đăng ký tài khoản Hue-S được báo là số điện thoại (sđt) đã được đăng ký, kiểm tra hệ thống thì sđt đã dùng để đăng ký cho 1 người khác.

Hủy tài khoản để CD thực hiện đăng ký lại mới.

Liên hệ tổng đài 19001075 để được hỗ trợ

2

Đăng ký tài khoản Hue-S được báo định danh đã tồn tại, kiểm tra hệ thống thì CCCD (hoặc CMND) đã đăng ký cho 01 CD khác

Kiểm tra thông tin của CD đã đăng ký, xác minh theo sđt ở tài khoản đang tồn tại (nếu có). Sau khi xác minh tài khoản đó đăng ký không đúng thì hủy tài khoản để CD đó thực hiện đăng ký lại mới.

Liên hệ tổng đài 19001075 để được hỗ trợ

3

Trường hợp CD đăng ký đã lâu (bằng CMND) nhưng không nhớ mật khẩu

Tổng đài cung cấp mật khẩu cho CD truy cập vào Hue-S và hướng dẫn CD cập nhật CCCD để đồng bộ với dữ liệu dân cư.

4

Đăng nhập vào Hue-S và thực hiện chuẩn hóa thì hiện thông báo “Không tìm thấy dữ liệu dân cư trùng khớp với các thông tin họ tên, ngày sinh, số định danh mà bạn cung cấp. Bạn có chắc chắn các thông tin trên chính xác không?”

Yêu cầu CD kiểm tra lại các thông tin dùng đăng ký tài khoản Hue-S có trùng với thông tin đăng ký dữ liệu dân cư ở VNeID hay không, yêu cầu CD nhập đúng để được đăng ký.

5

Trường hợp tài khoản của CD đã đăng ký bằng CCCD đã chuẩn hóa tài khoản nhưng kiểm tra thì không có số điện thoại, ngày sinh

Hủy tài khoản để CD thực hiện đăng ký lại mới.

Liên hệ tổng đài 19001075 để được hỗ trợ

 

3. Xác định hồ sơ đủ điều kiện công nhận bằng hình thức đăng ký trực tuyến của tổ chức, cá nhân.

Hồ sơ được tổ chức, cá nhân chủ động đăng ký trên Cổng dịch vụ công tỉnh hoặc ứng dụng Hue-S.

Hồ sơ được cán bộ tiếp nhận hỗ trợ tổ chức, công dân đăng ký trên Cổng dịch vụ công hoặc Hue-S.

Hồ sơ được tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính công tích (BCCI) và được đơn vị cung cấp dịch vụ BCCI đăng ký trực tuyến thông qua Cổng dịch vụ công hoặc Hue-S.

Việc hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân mà không đảm bảo các hình thức trên sẽ không được thống kê vào loại hồ sơ trực tuyến.

Để tổ chức triển khai, đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường các hình thức truyền thông, hướng dẫn cho người dân sử dụng. Tài liệu hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trên ứng dụng Hue-S được gửi kèm (Tài liệu hướng dẫn đính kèm tại Phụ lục kèm theo), bao gồm:

  1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản Hue-S
  2. Hướng dẫn thay đổi mật khẩu tài khoản qua mã xác thực OTP.
  3. Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Hue-S
  4. Hướng dẫn chuẩn hóa tài khoản Hue-S.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp triển khai./.

 

Phụ lục :

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VÀ LẤY LẠI MẬT KHẨU TÀI KHOẢN QUA MÃ XÁC THỰC OTP

(Kèm theo Công văn số  2740 /STTTT-IOC ngày 10  tháng 10 năm 2023

của Sở Thông tin và Truyền thông)

 

 

Tài liệu hướng dẫn vui lòng xem tài liệu thông qua quét QR kèm theo:

 

 

Hoặc truy cập đường dẫn:

https://ioc.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/TinTuc/HuongDan_TaiKhoan.pdf

 


 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 457.081
Truy cập hiện tại 22