Tìm kiếm tin tức

 

Liên kết website
TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG PHƯỚC VĨNH HUẾ NĂM 2024
Ngày cập nhật 22/01/2024

Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn phường, ngày 11/01/2024, UBND Phường Phước Vĩnh ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về triển khai tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn phường Phước Vĩnh năm 2024.

Thực hiện Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 10/01/2024 của UBND thành phố về việc tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Huế năm 2024; Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-UBND ngày 05/01/2024 của UBND phường Phước Vĩnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường Phước Vĩnh với trọng tâm cải thiện môi trường kinh doanh và Chuyển đổi số, UBND phường Phước Vĩnh xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính (CCHC) năm 2024 với những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục đích

- Tăng cường nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền cải cách hành chính; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao nhằm phát huy mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền cải cách hành chính, góp phần tham gia giám sát quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

- Nâng cao hiệu quả tuyên truyền CCHC trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp với việc đưa tuyên truyền CCHC vào hoạt động thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử phường.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và cấp ủy Đảng, chính quyền tích cực tham gia công tác tuyên truyền CCHC để thực hiện tốt Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 của phường với trọng tâm là cải thiện môi trường kinh doanh và chuyển đổi số. Đẩy mạnh tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội, thông qua Zalo, Fanpage của các đơn vị.

- Tăng cường sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

2. Yêu cầu

 - Triển khai công tác tuyên truyền thiết thực, hiệu quả theo tiến độ thời gian đề ra. Thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả trong mọi tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của người dân trong việc nắm bắt, tìm hiểu thông tin về công tác cải cách hành chính nhà nước, nhất là cải cách thủ tục hành chính.

- Thực hiện công tác tuyên truyền gắn với nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025; Nghị quyết Đại hội đại biểu phường Phước Vĩnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

- Tuyên truyền Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 30/12/2023 của UBND thành phố Huế về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn phường.

- Tăng cường lực lượng tham gia công tác tuyên truyền; đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền; kết hợp công tác tuyên truyền về cải cách hành chính lồng ghép với việc phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Đáp ứng có hiệu quả nhu cầu hiểu biết của cán bộ, công chức và nhân dân những kiến thức cơ bản về cải cách hành chính nhà nước. Đồng thời khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ công chức và nhân dân tích cực tham gia công tác tuyên truyền thông qua hình thức kết hợp truyền thông với ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thông tin tuyên truyền nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Đối tượng: Toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức trong cơ quan và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường Phước Vĩnh.

II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

1. Tăng cường tuyên truyền cải cách hành chính bằng nhiều hình thức phù hợp. Thực hiện công khai thủ tục hành chính và tổ chức tiếp nhận ý kiến đóng góp của công dân và doanh nghiệp về thủ tục hành chính.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

- Cơ quan thực hiện: Các bộ phận chuyên môn thuộc phường.

- Nội dung: Đưa thông tin về CCHC một cách thích hợp trong các buổi giao ban, họp định kỳ của cơ quan, đơn vị; lồng ghép trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại cơ quan.

- Niêm yết công khai, đầy đủ và thường xuyên cập nhật thủ tục hành chính mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

- Thực hiện khảo sát lấy ý kiến về mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung CCHC trong các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

- Tuyên truyền bằng hình thức trực quan thông qua việc phát hành tài liệu tuyên truyền, panô, áp phích, bìa hồ sơ liên quan đến công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.

          - Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, phát huy và khai thác có hiệu quả các tiện tích của mạng xã hội (như Zalo, Facebook, Youtube...) trong việc tuyên truyền về các nội dung cải cách hành chính.

- Tuyên truyền trong các cuộc họp tổ dân phố trên địa bàn phường nhằm nâng cao nhận thức, nhận biết của người dân đối với công tác cải cách hành chính của Tỉnh, Thành phố, chính quyền địa phương.

- Đối với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND phường tổ chức tuyên truyền trực tiếp cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường về thủ tục hành chính, cung ứng dịch vụ công mức độ 3,4; Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính”; Tuyên truyền việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân, tìm hiểu thông tin và sử dụng dịch vụ.

2. Văn phòng UBND phường và các đơn vị liên quan có trách nhiệm xử lý kịp thời các thông tin do báo chí và nhân dân cung cấp qua hộp thư góp ý về cải cách hành chính.

3. Xây dựng chuyên trang, chuyên mục cải cách hành chính phát sóng trên hệ thống truyền thanh FM.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

-  Chủ trì: Bộ phận Văn hóa, Thông tin.

-  Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị liên quan của phường

- Nội dung: Tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2024 của Tỉnh và thành phố Huế; Tuyên truyền các vấn đề cần thiết khi thực hiện thủ tục hành chính, chú trọng một số lĩnh vực chủ yếu: Đất đai, đăng ký kinh doanh, hộ tịch, hộ khẩu, công chứng, xử phạt vi phạm hành chính, khiếu nại, tố cáo.

 Tập trung tuyên truyền Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Huế lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Quyết định số 8623/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 của UBND thành phố Huế về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của thành phố Huế; Chỉ thị 09/CT-UBND ngày 30/12/2023 của UBND thành phố Huế về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn thành phố

 Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức, doanh nghiệp về dịch vụ bưu chính công ích¸ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 và ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu, biết và tham gia thực hiện.

Tuyên truyền việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, một cửa điện tử giữa Thành phố với phường, xã; vị trí, vai trò, mục đích và hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường; quyền và nghĩa vụ của công dân trong mối quan hệ với các cơ quan hành chính nhà nước; trách nhiệm của cán bộ công chức trong giải quyết công việc của người dân.

 Thông tin tình hình và kết quả thực hiện CCHC, triển khai thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông tập trung tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường. Tuyên truyền những gương điển hình tiên tiến, các sáng kiến, các mô hình đang thí điểm trong thực hiện CCHC ở bộ phận chuyên môn, đơn vị và những vấn đề nổi cộm xảy ra trong công tác cải cách hành chính.

4. Xây dựng tài liệu sổ tay tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính trên địa bàn phường.

- Thời gian thực hiện: Trong năm 2024

- Chủ trì: Bộ phận Văn hóa và Thông tin phường.

- Cơ quan phối hợp: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của phường.

- Nội dung: Tuyên truyền nâng cao hiểu biết về trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc giải quyết các thủ tục hành chính đối với nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình cải cách hành chính.

Tuyên truyền phổ biến về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế xã hội của thành phố, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước về cải cách hành chính. Tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và thành phố về công tác cải cách hành chính và thủ tục hành chính.

Hướng dẫn, khuyến khích người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả phường.

Phổ biến, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng đô thị thông minh như: giám sát camera, giám sát báo chí, giám sát dịch vụ hành chính, dịch vụ cảnh báo mạng lưới đô thị thông minh, phòng chống dịch bệnh; chú trọng tuyên truyền về ứng dụng dịch vụ phản ánh hiện trường để người dân hiểu và tham gia thực hiện.

5. Tuyên truyền cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử phường website của đơn vị.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm.

- Chủ trì: Văn phòng HĐND và UBND phường.

- Cơ quan phối hợp: Các bộ phận chuyên môn, đơn vị liên quan.

- Nội dung: Tăng cường tin bài viết về các văn bản chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, UBND thành phố Huế; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 và Kế hoạch số 27/KH-UBND ngày 11/01/2024 của UBND phường về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024 phường Phước Vĩnh với trọng tâm cải thiện môi trường kinh doanh và Chuyển đổi số.

Công khai thủ tục hành chính và danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã; Công khai và thường xuyên cập nhật tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Cổng thông tin điện tử phường.

Phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước trong tiến trình đổi mới, phát triển theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, kết hợp với nội dung cải cách hành chính.

Phổ biến nội dung liên quan kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong triển khai, thực hiện công cuộc CCHC như: Chương trình cải cách tổng thể, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách về chế độ công vụ, về tài chính công từng giai đoạn và từng năm; công tác kiểm soát thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính.

Thông tin tình hình và kết quả ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Phước Vĩnh và các đoàn thể chính trị xã hội thuộc phường phối hợp tham gia và có kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính lồng ghép bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả.

III. KINH PHÍ.

1. Kinh phí cho công tác tuyên truyền CCHC trên địa bàn phường Phước Vĩnh năm 2024 được đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

2. Các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể căn cứ các nhiệm vụ tuyên truyền về cải cách hành chính chủ động sử dụng kinh phí thường xuyên được cấp hằng năm để triển khai thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

1. Các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tuyên truyền về công tác cải cách hành chính, thủ tục hành chính của đơn vị.

2. Văn phòng UBND phường: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn phường. Cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính đã được sửa đổi, bổ sung tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân có thể tra cứu nhanh nhất.

3. Bộ phận Văn hóa và Thông tin phường: Triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo, điều hành của Trung ương, của tỉnh và thành phố triển khai các Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 – 2030 và Kế hoạch CCHC năm 2024 của tỉnh và thành phố Huế trên các băng rôn, panô, trên hệ thống loa truyền thanh của phường.

4. Bộ phận Tư pháp phường: Chủ trì, phối hợp với các bộ phận liên quan tổ chức, triển khai thực hiện việc lồng ghép nội dung cải cách hành chính vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các cuộc thi tìm hiểu về chính sách pháp luật.

5. Bộ phận Tài chính Kế toán phường: Tham mưu UBND phường cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện Kế hoạch tuyên truyền CCHC từ dự toán chi ngân sách hàng năm.

Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn phường năm 2024, UBND phường Phước Vĩnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nghiêm túc triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, phản ánh về Văn phòng UBND phường để tổng hợp, báo cáo xem xét, giải quyết.

 

Nguyễn Quốc Ân, Công chức Văn phòng - Thống kê phường
Các tin khác
Xem tin theo ngày  

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Thống kê truy cập
Truy cập tổng 472.591
Truy cập hiện tại 27